Đánh giá Xiaomi Huami Amazfit Verge: Có nghe gọi, giá hấp dẫn

Điều gì sẽ xảy ra nếu mình nói với bạn rằng một chiếc smartwatch được trang bị cảm biến nhịp tim, GPS tích hợp, thời lượng pin 5 ngày, có thể nghe và gọi điện thoại, 12 chế độ theo dõi thể thao, với giá chỉ dưới 5 triệu đồng? Có lẽ bạn sẽ nghĩ mình đang nói đùa!

Nhưng, thực sự, mình đang nói đến đồng hồ thông minh Xiaomi Huami Amazfit Verge. Công ty Xiaomi đã đưa vào thị trường chiếc đồng hồ thông minh đầy đủ chức năng này với mức giá rất cạnh tranh.

Khi được so sánh với Apple Watch 4 hoặc Samsung Galaxy Watch, giá của Verge thực sự hấp dẫn.

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiếc đồng hồ thông minh này nhé!

Thông số kỹ thuật

Màn hìnhKích thước: 1.3 inch
Độ phân giải: 360x360 pixels
Kính bảo vệ màn hình: Kính cường lực Corning Gorilla 3
Lớp phủ chống vân tay
Chất liệu thânGlass fiber reinforced polycarbonate
Dây đeoChất liệu: Silicone + PC
Kích thước dây: 22mm
Kích thước thân43mm
Trọng lượng46gram
Chống nướcIP68
Kết nốiWifi 2.4GHz 802.11b/g
Bluetooth 4.2 BLE
Cảm biếnCảm biến quang
Cảm biến gia tốc
Con quay hồi chuyển
Cảm biến địa từ
Cảm biến áp suất không khí
Cảm biến ánh sáng xung quanh
Pin390 mAh lithium polymer

Đánh giá Huami Amazfit Verge

Thiết kế

Phong cách thiết kế

đánh giá xiaomi huami amazfit verge

Amazfit gọi Verge là một chiếc smartwatch dành cho “người đam mê thể thao có ý thức thời trang” và điều đó thể hiện rõ từ thiết kế.

Nó có một màn hình Amoled 1.3 inch được đặt trong khung bằng polycarbonate, với một nút home duy nhất ở bên phải.

Đồng hồ kết hợp hai tông màu trông rất bắt mắt. Trong phiên bản mình đã đánh giá, màu đen và xám nhạt kết hợp, với dây đeo silicon có tông màu tối hơn, làm cho đồng hồ trở nên sang trọng. Amazfit Verge cũng có các điểm nhấn màu đỏ ở 12, 3, 6 và 9 giờ. Nút bên duy nhất, nằm trên cạnh phải của đồng hồ có màu sắc nổi bật độc đáo.

Kích thước, cảm giác đeo

xiaomi huami amazfit verge

Huami Amazfit Verge có đường kính 43mm, trọng lượng khá nhẹ, chỉ 46g. Vật liệu cảm ứng mềm và dây đeo silicon linh hoạt giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Chất liệu, màu sắc

Verge có màn hình Amoled dưới một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, thân bằng polycarbonate. Nó có sẵn trong ba tùy chọn màu – Xanh (Twilight Blue), Xám đen (Shadow Grey) và trắng (Moonlight White). Dây đeo của Verge có thể tháo rời và thay bằng các loại dây thời trang khác.

Hệ thống kết nối

review amazfit verge

Một nút bên duy nhất ở bên phải màn hình của Verge.

smartwacth amazfit verge

Mặt dưới là cảm biến nhịp tim quang học và giắc sạc đồng hồ.

Màn hình

đánh giá amazfit verge

Amazfit Verge có màn hình Amoled 1.3 inch với độ phân giải 360 x 360 pixel. Góc nhìn rất tốt, có chức năng hiển thị luôn bật, cho phép xem nhanh thời gian. Đồng hồ có tùy chọn chế độ sáng tự động, có thể bật hoặc tắt trong cài đặt. Bạn có thể hiệu chỉnh để trở nên phù hợp nhất theo ý muốn của mình. Ngay cả dưới ánh sáng mặt trời gay gắt, mình hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi nhìn màn hình của Verge.

Tính năng

Theo dõi thể thao

Đến với theo dõi thể thao, Verge có thể tự động theo dõi 12 hoạt động thể dục thể thao. Bao gồm: Chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đi bộ, chạy đường mòn, Elliptical Trainer, leo núi, tennis, trượt tuyết, bóng đá, đạp xe ngoài trời, đạp xe trong nhà, nhảy dây.

Các cảm biến cùng với GPS tích hợp cung cấp cho bạn số liệu thống kê chính xác và chi tiết về quá trình tập luyện của mình.

Khi bạn đi bộ trong bốn phút, nó sẽ nhắc bạn kích hoạt chế độ theo dõi với chế độ rung, một tính năng có thể bật và tắt. Nếu bạn thực sự ra ngoài và đi bộ, việc phân tích của Amazfit Verge hoàn toàn chính xác.

Phạm vi của các chế độ tập thể dục kém toàn diện hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh từ Apple. Chẳng hạn, mặc dù theo dõi chạy trong nhà chính xác đến bất ngờ. Nhưng nó không có chế độ tập thể dục nào để theo dõi nhịp tim khi làm những việc như tập tạ hoặc yoga. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng các phân tích thể thao của Verge có độ chính xác rất cao qua tất cả những lần test.

Theo dõi sức khỏe

Máy đo nhịp tim quang của Amazfit Verge hoạt động tốt. Trong quá trình luyện tập thể thao, đôi khi nó chênh lệch khoảng 5 nhịp tim mỗi phút, nhưng theo dõi khi đứng yên rất ổn. Cảm biến nhịp tim quang học liên tục theo dõi nhịp tim của bạn trong suốt cả ngày, và nó có thể phát hiện các nhịp tim không đều bất thường.

Một điểm cộng nữa của Verge là theo dõi giấc ngủ, nó làm rất tốt. Hai lý do cho điều này là chất liệu và tuổi thọ pin tuyệt vời của nó. So sánh Samsung Gear S3, mình từng đeo nó như chiếc đồng hồ hàng ngày, một chiếc đồng hồ thông minh bằng kim loại, cao cấp hơn – mình thường phải tháo khỏi cổ tay ra trong nửa đêm vì khó chịu. Với Verge, mình hoàn toàn không gặp phải vấn đề này. Ngoài ra, không giống như Gear S3, có thời lượng pin hai ngày. Thời lượng pin lên đến năm ngày của Amazfit Verge có nghĩa là mình không cần sạc pin qua đêm. Mình có thể sạc một chút thời gian vào ban ngày, mỗi tuần một hai lần.

Tính năng khác

Bạn có 4GB bộ nhớ trong, trong đó có 2GB để lưu trữ nhạc và dữ liệu khác. Bộ nhớ ngoại tuyến kết hợp với GPS tích hợp, có nghĩa là bạn có thể để điện thoại lại khi chạy ngoài trời. Bạn có thể ghép nối tai nghe không dây của mình với Verge để nghe nhạc trực tiếp.

Verge được trang bị chipset lõi kép 1,2 GHz với RAM 512 MB. Ngoài ra còn có mic cho phép bạn nhận cuộc gọi trực tiếp từ cổ tay của mình, miễn là bạn kết nối đồng hồ với điện thoại. Tính năng này hoạt động khá tốt và mình không gặp vấn đề gì với những cuộc gọi đã thực hiện. Loa tích hợp khá to, nhưng nó phù hợp để sử dụng trong môi trường yên tĩnh một chút. Loa của nó cũng cho phép bạn phát nhạc trực tiếp từ đồng hồ.

Phần mềm

Hệ điều hành

Amazfit Verge sử dụng hệ điều hành Amazfit OS độc quyền. Giao diện phần mềm của Amazfit rất mượt và có nhiều tùy chỉnh. Nó khá dễ sử dụng.

Bạn có thể chọn ứng dụng nào gửi thông báo bằng cách ghép đồng hồ với điện thoại của bạn. Việc tự ghép nối khá đơn giản: Cài đặt ứng dụng Amazfit Watch từ Play Store và quét mã QR hiển thị trên đồng hồ. Khi điện thoại của bạn được ghép nối, bạn sẽ có thể chọn mặt đồng hồ và tùy chỉnh trải nghiệm.

Nó cũng cung cấp tích hợp Strava.

Ứng dụng trên điện thoại

Ứng dụng Amazfit: Đối với ứng dụng điện thoại thông minh có sẵn cho iOS và Android, nó đơn giản và hiệu quả. Mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về chỉ số đồng hồ của bạn – thời lượng pin, dung lượng lưu trữ, v.v., Nó đồng thời cũng cung cấp dữ liệu theo dõi giấc ngủ và thể thao, cũng như một cách khác để thay đổi mặt đồng hồ.

Tuổi thọ pin

Amazfit Verge có pin 390mAh được nhà sản xuất quảng cáo có thể sử dụng trong năm ngày. Thậm chí bạn sẽ có thể kéo dài thời lượng pin 10 ngày bằng cách giới hạn một vài tính năng.

Trong hai tháng mình sử dụng Verge, thời lượng pin trong năm đến bảy ngày cho một lần sạc đầy là hoàn toàn chính xác. Vấn đề duy nhất gặp phải là đế sạc quá cồng kềnh và hơi khó tháo đồng hồ ra khỏi đế sạc. Tuy nhiên, cũng không quá khó chịu, vì mỗi tuần mình chỉ cần sạc một lần mà thôi.

Nếu bạn cần một chiếc smartwatch có mức giá thấp hơn, bạn không cần nghe gọi trực tiếp. Nhưng vẫn muốn sở hữu thiết kế hấp dẫn cùng thời lượng pin tốt và nhiều tính năng theo dõi thể thao thì Huami Amazfit Stratos sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc!

Giá và địa chỉ bán

Kết luận

8.9 Total Score
Tích hợp nghe gọi, tính năng đầy đủ, giá hấp dẫn

Amazfit Verge có mức giá hấp dẫn hơn so với đối thủ và nó được tích hợp đầy đủ những gì bạn cần ở một chiếc smartwatch

Thiết kế
8.7
Màn hình
9
Tính năng
9
Pin
9
Giá
9
PROS
  • Thiết kế gọn nhẹ
  • Tuổi thọ pin năm ngày
  • Màn hình AMOLED sống động
  • GPS tích hợp
  • Các tính năng phong phú, chính xác
  • Giá cả tuyệt vời
CONS
  • Đế sạc cồng kềnh
Add your review

Với mức giá hấp dẫn, giao diện trực quan, Amazfit Verge thực sự là một chiếc smartwatch phong phú, đẹp mắt dành cho người tập thể thao thông thường.

Verge cũng phù hợp với người dùng thể thao đang tìm kiếm một thiết bị đeo nhiều hơn một chút so với những điều cơ bản. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn nhận cuộc gọi và nhận thông báo từ chiếc đồng hồ trên cổ tay của họ.

Verge – sở hữu thiết kế thông minh, tính năng phong phú, bạn sẽ tìm thấy nhiều chế độ thể thao bạn muốn, nhưng với giá thấp nhiều hơn so với đối thủ.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Your total score

Mega Center
Logo
Enable registration in settings - general